Đức đánh sập thị trường Hydra Darknet của Nga, thu giữ lượng bitcoin trị giá 25 triệu Đô La


Văn phòng Cảnh sát Hình sự Liên bang của Đức Bundeskriminalamt (BKA) hôm thứ Ba đã thông báo chính thức đánh sập Hydra – thị trường dark web bất hợp pháp lớn nhất thế giới. Thị trường này có số lượng giao dịch trị giá tới hơn 5 tỷ Đô La Bitcoin tính đến nay.



BKA cho biết trong một thông cáo với báo chí rằng: “Số lượng bitcoin hiện tại liên quan tới thị trường này tương đương khoảng 23 triệu euro, toàn bị đã bị thu giữ”. Công ty phân tích blockchain Elliptic xác nhận rằng vụ bắt giữ đã xảy ra vào ngày 5 tháng 4 năm 2022 trong một loạt 88 giao dịch lên tới 543,3 BTC.



Cơ quan này cho biết việc đánh sập Hydra là nhờ một hoạt động điều tra mở rộng do Văn phòng Trung ương Chống tội phạm mạng (ZIT) phối hợp với các cơ quan thực thi pháp luật của Mỹ thực hiện kể từ tháng 8/2021.



Ra mắt vào năm 2015, Hydra là một thị trường darknet bằng tiếng Nga mở ra như một đối thủ cạnh tranh với Thị trường ẩn danh Nga (còn gọi là RAMP) – hiện đã ngừng hoạt động. Hydra được biết đến chủ yếu với thị trường ma tuý có lưu lượng truy cập cao trước khi mở rộng trọng tâm sang việc bán các tài liệu giả mạo và thẻ tín dụng bị đánh cắp.



Flashpoint lưu ý trong một báo cáo vào tháng 5/2021 rằng: “Tội phạm mạng hiện sử dụng nó để thực hiện việc mua bán bất hợp pháp thẻ tín dụng, thẻ SIM bị đánh cắp, các tài liệu và ID giả mạo cùng với các dịch vụ khác – cũng như để che giấu các giao dịch kỹ thuật số của chúng thông qua các sàn giao dịch khu vực và các chiến thuật rửa tiền mở rộng”.



Khối lượng giao dịch hàng năm của Hydra ước tính đã vượt 1,6 tỷ Đô La vào cuối năm 2021, đánh dấu sự gia tăng đáng kinh ngạc từ mức chỉ 6,6 triệu Đô La vào năm 2016.



Cửa hàng dark web, được cho là có doanh thu 424,2 triệu đô la trong ba tháng đầu năm 2022 cũng có một Máy trộn ngân hàng Bitcoin (Bitcoin Bank Mixer). Máy trộn này làm xáo trộn tất cả các giao dịch kỹ thuật số được thực hiện trên nền tảng, qua đó gây khó khăn cho các cơ quan thực thi pháp luật khi truy vết tiền ảo.



Khách truy cập vào trang web này hiện được chào đón bởi một biểu ngữ có nội dung như sau: “Nền tảng và nội dung tội phạm này đã bị Văn phòng Cảnh sát Hình sự Liên bang (BKA) thu giữ thay mặt cho Văn phòng Tổng chưởng lý ở Frankfurt am Main trong quá trình hoạt động thực thi pháp luật phối hợp quốc tế”.



Sự sụp đổ của Hydra nằm trong một làn sóng càn quét của cảnh sát gần đây chống lại các thị trường tội phạm kể từ đầu năm bao gồm UniCC, Canada HeadQuarters và bốn trang web bán thẻ của Nga bao gồm Ferum Shop, Sky-Fraud, Trump Dumps và UAS chuyên về bán thẻ tín dụng bị đánh cắp.



Theo Thehackernews
The post Đức đánh sập thị trường Hydra Darknet của Nga, thu giữ lượng bitcoin trị giá 25 triệu Đô La appeared first on SecurityDaily .

Top News