Wikipedia bị “đánh sập” do tấn công DDoS


Ngày 6/9/2019, Wikipedia đã bị mất kết nối trực tuyến ở một số quốc gia sau một cuộc tấn công mạng vào nền tảng bách khoa toàn thư toàn cầu này.



Người dùng trên khắp châu Âu và một bộ phận người dùng ở Trung Đông đã không thể truy cập vào Wikipedia từ khoảng gần 7 giờ tối ngày 6/9, theo downdetector.com.



Tài khoản Twitter của Wikimedia tại Đức đã đăng tải: “Máy chủ Wikimedia hiện đang bị tê liệt bởi một cuộc tấn công DDoS (tấn công từ chối dịch vụ phát tán) nghiêm trọng.



Trang web của Wikipedia Foundation cũng đã đăng tải thông báo sau:




Hôm nay, hệ thống bảo mật của Wikipedia đã bị tấn công, khiến người dùng tại một số quốc gia không thể truy cập trong nhiều khoảng thời gian gián đoạn. Cuộc tấn công đến thời điểm hiện tại vẫn đang tiếp diễn. Nhóm Kỹ thuật của chúng tôi đang nỗ lực ngăn chặn và khôi phục quyền truy cập vào trang web.
Là một trong những trang web phổ biến nhất thế giới, hệ thống bảo mật của Wikipedia thường bị kẻ xấu nhắm đến. Chúng tôi hoạt động trong một môi trường ngày càng tinh vi và phức tạp, nơi các mối đe dọa liên tục nảy sinh. Chính vì vậy, cộng đồng Wikimedia và Wikimedia Foundation đã xây dựng các hệ thống và đội ngũ nhân viên chuyên dụng để thường xuyên theo dõi và giải quyết các rủi ro. Nếu một vấn đề xảy ra, chúng tôi sẽ nghiên cứu, học hỏi để cải thiện và chuẩn bị tốt hơn cho lần sau.
Chúng tôi lên án những cuộc tấn công này. Hậu quả không chỉ dừng lại ở việc Wikipedia không thể hoạt động trực tuyến. Những vụ tấn công gỡ bỏ website này còn đe dọa quyền cơ bản của mỗi người về việc tự do truy cập và chia sẻ thông tin. Chúng tôi, những thành viên của Wikimedia movement và Wikipedia Foundation cam kết bảo vệ các quyền này cho mọi người.
Ở thời điểm này, chúng tôi vẫn đang không ngừng tìm cách khôi phục quyền truy cập cho người dùng Wikipedia ở mọi nơi trên thế giới. Thông tin từ chúng tôi sẽ liên tục được cập nhật.”




Website Wikipedia đã bị ngừng hoạt động trên diện rộng tại Anh cũng như Ba Lan, Pháp, Đức và Ý.



>>  6 mẹo để chống lại các cuộc tấn công DDoS
The post Wikipedia bị “đánh sập” do tấn công DDoS appeared first on SecurityDaily .

Top News