Apple tăng cường bảo mật người dùng với Siri bằng cách giới thiệu các cài đặt mới


Apple gần đây đã cho ra mắt các thiết lập quyền riêng tư mới với trợ lý giọng nói Siri. Các tính năng này được giới thiệu trong một nỗ lực để giảm thiểu những mối lo ngại về quyền riêng tư của người dùng.



Với những thay đổi mới này, Apple đã tuyên bố sẽ khởi động lại
chương trình chấm điểm của mình vào mùa thu năm nay.



Chương trình chấm điểm Siri thực chất là quy trình các nhân viên Apple hoặc nhà thầu thuộc bên thứ ba nghe các bản ghi âm ẩn danh để xác định xem trợ lý ảo này có nghe chính xác các câu hỏi hoặc phát hiện chính xác các trường hợp được kích hoạt do tai nạn hay không.




Các tính năng bảo mật mới với Apple Siri



Apple hiện đang giới thiệu các cài đặt mới với Siri nhằm mục
tiêu giúp người dùng kiểm soát quyền riêng tư của mình tốt hơn. Được biết,
Apple đã đưa ra quyết định này sau hàng loạt các báo cáo liên quan đến cách
Siri lắng nghe các bản ghi âm của người dùng.



Trong tuyên bố mới được đưa ra, Apple một lần nữa khẳng định lập trường của mình đối với quyền riêng tư của người dùng. Apple giải thích rằng họ lưu trữ rất ít dữ liệu trong Siri, đồng thời không bao giờ bán hoặc sử dụng dữ liệu này để tiếp thị mà thay vào đó chỉ sử dụng nó để cải thiện chất lượng của Siri.



Tuy nhiên, để khiến ‘cô trợ lý ảo’ Siri trở nên riêng tư hơn đối với người
dùng, Apple hiện đã giới thiệu thêm một số thay đổi đáng kể trong cài đặt.   



Đầu tiên, Apple sẽ không giữ lại các bản ghi âm thanh của người dùng khi tương tác với Siri nữa. Thứ hai, người dùng được tùy ý lựa chọn xem có tham gia vào chương trình cải tiến Siri hay không.



Người dùng có thể chọn tham gia để giúp Siri cải thiện chất lượng bằng cách cho phép ứng dụng trợ lý ảo lưu lại và phân tích các mẫu âm thanh yêu cầu của họ. Tuy nhiên, những người này hoàn toàn có thể thay đổi lựa chọn để thoát ra bất cứ lúc nào.




Bản ghi chỉ dành cho nhân viên Apple



Ngoài việc thực hiện các thay đổi liên quan đến việc lưu giữ
bản ghi âm và sử dụng dữ liệu để cải thiện Siri, Apple còn công bố thêm một
chính sách khác.  



Đối với người dùng chọn tham gia chương trình cải thiện chất lượng thì dữ liệu của họ sẽ chỉ có thể được sử dụng bởi nhân viên của Apple. Bên cạnh đó, đội ngũ Apple cũng sẽ đảm bảo loại bỏ bất kỳ bản ghi vô ý nào của Siri.



Như đã nêu trong tuyên bố mới được đưa ra, phía công ty cho biết “Khi
khách hàng chọn tham gia, chỉ nhân viên của Apple mới được phép nghe các mẫu âm
thanh của các tương tác Siri. Nhóm của chúng tôi sẽ làm việc để xóa bất kỳ bản
ghi nào được xác định là kích hoạt vô tình của Siri.”



Apple đã tạm dừng chương trình chấm điểm Siri sau khi có báo cáo về quyền truy cập rõ ràng của các nhà thầu thuộc bên thứ ba vào các bản ghi Siri của người dùng. Hiện tại, với những thay đổi mới được công bố, Apple đang lên kế hoạch để tiếp tục triển khai chương trình chấm điểm vào mùa thu này.



Theo LHN – SecurityDaily tổng hợp
The post Apple tăng cường bảo mật người dùng với Siri bằng cách giới thiệu các cài đặt mới appeared first on SecurityDaily .

Top News