Công ty trò chơi Ubisoft xác nhận đã bị tấn công và tiến hành đặt lại mật khẩu của nhân viên


Công ty trò chơi điện tử của Pháp Ubisoft hôm thứ sáu xác nhận họ là nạn nhân của một “sự cố an ninh mạng” đã gây ra gián đoạn tạm thời cho các trò chơi, hệ thống và dịch vụ của họ.



Công ty có trụ sở tại Montreuil cho biết rằng một cuộc điều tra về vi phạm đang được tiến hành và họ đã tiến hành đặt lại mật khẩu của toàn công ty để phòng ngừa các hành vi tương tự trong tương lai.



Ubisoft cho biết trong một tuyên bố rằng: “Ngoài ra, chúng tôi có thể xác nhận rằng tất cả các trò chơi và dịch vụ của chúng tôi đang hoạt động bình thường và tại thời điểm này không có bằng chứng nào cho thấy thông tin cá nhân của người chơi bị truy cập hoặc tiết lộ do sự cố này”.



Tin tức về vụ tấn công được đưa ra trong bối cảnh một loạt các cuộc tấn công nhắm vào các công ty nổi tiếng như NVIDIA , Samsung , Mercado Libre và Vodafone trong những tuần gần đây. Mặc dù nhóm tin tặc tống tiền LAPSUS $ đã lên tiếng nhận trách nhiệm về các cuộc tấn công này, nhưng vẫn chưa rõ liệu nhóm này có đứng sau vụ tấn công Ubisoft hay không.



Trang tin tức công nghệ The Verge, nơi đầu tiên đưa tin về sự việc, cho biết nhóm tội phạm dường như đã xác nhận sự tham gia của chúng. Mặc dù cần lưu ý rằng LAPSUS $ đã không lên tiếng về việc nhận công như những trường hợp khác.



Không giống như các nhóm ransomware đánh cắp và mã hóa thông tin độc quyền để đòi tiền chuộc khác, LAPSUS $ tống tiền các mục tiêu bằng cách cướp các dữ liệu nhạy cảm và giữ nó làm con tin, đồng thời đe dọa rò rỉ nếu yêu cầu của chúng không được đáp ứng.



Theo Thehackernews
The post Công ty trò chơi Ubisoft xác nhận đã bị tấn công và tiến hành đặt lại mật khẩu của nhân viên appeared first on SecurityDaily .

Top News