Các cuộc tấn công DDoS hàng loạt đã làm sập các trang web của chính phủ Israel


Một số trang web của chính phủ Israel đã bị đánh sập trong một cuộc tấn công từ chối dịch vụ ( DDoS ) xảy ra vào thứ Hai, khiến các trang web này không thể truy cập được trong một thời gian ngắn.



Giám đốc Cục không gian mạng Quốc gia Israel (INCD) cho biết trong một tweet rằng: “Trong vài giờ qua, một cuộc tấn công DDoS chống lại một nhà cung cấp thông tin liên lạc đã được xác định. Điều này khiến cho quyền truy cập vào một số trang web, trong đó có các trang web của chính phủ đã bị gián đoạn trong một thời gian ngắn. Hiện tại, tất cả các trang web đã trở lại hoạt động bình thường”.



Một cuộc tấn công từ chối dịch vụ là một nỗ lực độc hại nhằm cản trở lưu lượng truy cập bình thường của một máy chủ hoặc dịch vụ được nhắm tới, bằng cách áp đảo nạn nhân và cơ sở hạ tầng xung quanh của nó với một lượng lớn lưu lượng truy cập internet, sử dụng cách tận dụng các máy tính bị xâm nhập và thiết bị IoT làm nguồn tấn công.



Sự việc này diễn ra sau khi cơ quan giám sát internet NetBlocks báo cáo về “sự gián đoạn đáng kể” được phát hiện trên nhiều mạng do các nhà cung cấp viễn thông Bezeq và Cellcom của Israel cung cấp.



INCD hiện chưa xác định các cuộc tấn công là hoạt động của một nhóm hacker nào, tuy nhiên tờ Jerusalem Post ám chỉ khả năng vụ việc có thể là hoạt động của một nhóm hacker có liên hệ với Iran để trả đũa cho các cáo buộc đã cố gắng phá hoại nhà máy làm giàu hạt nhân Fordow của quốc gia này.



Đây không phải là lần đầu tiên các cuộc tấn công DDoS nhằm vào cơ sở hạ tầng CNTT của chính phủ. Hiện cuộc chiến Nga-Ukraine đang diễn ra đã mở đường cho một loạt các chiến dịch tấn công DDoS “ăn miếng trả miếng” của cả hai bên.



Ngoài ra, một lỗ hổng trong hệ thống Mitel MiCollab và MiVoice Business Express gần đây đã được vũ khí hóa để thực hiện các cuộc tấn công từ chối dịch vụ (DDoS) liên tục trong tối đa 14 giờ với tỷ lệ khuếch đại kỷ lục là 4,3 tỷ trên 1.



Theo Thehackernews
The post Các cuộc tấn công DDoS hàng loạt đã làm sập các trang web của chính phủ Israel appeared first on SecurityDaily .

Top News