Google vừa tung bản vá cho 37 lỗ hổng trong trình duyệt Chrome


Google vừa tung ra các bản cập nhật đầu tiên cho trình duyệt web Chrome trong năm 2022 để khắc phục 37 lỗ hổng bảo mật, một trong số đó được đánh giá là Nghiêm trọng (Critical) và có thể bị khai thác để chạy arbitrary code và giành quyền kiểm soát hệ thống của nạn nhân.



Với định danh là CVE-2022-0096, lỗ hổng này liên quan đến một lỗi use-after-free trong thành phần Bộ nhớ, có thể gây ra các tác động nghiêm trọng, từ việc làm hỏng dữ liệu hợp lệ đến việc thực thi mã độc hại trên máy bị xâm nhập.



Nhà nghiên cứu bảo mật Yangkang (@dnpushme) của Qihoo 360 ATA, người từng phát hiện lỗ hổng zero-day trong WebKit của Apple trước đây, được cho là đã phát hiện và báo cáo lỗ hổng này vào ngày 30/11/2021.



Đáng nói là 24 trong số 37 lỗ hổng được các nhà nghiên cứu bên ngoài phát hiện, bao gồm cả sáng kiến Google ​Project Zero, trong khi các lỗ hổng còn lại được đánh dấu là một phần nhiệm vụ bảo mật nội bộ đang thực thi. Trong số 24 lỗi, 10 lỗi được đánh giá mức độ nghiêm trọng là Cao, 10 lỗi được đánh giá là Trung bình và 3 lỗi được đánh giá là Thấp.



Các bản cập nhật được ra mắt sau một năm 2021 đầy bận rộn khi gã khổng lồ trong ngành công nghệ Google đã khắc phục 17 lỗ hổng zero-day trong trình duyệt Chrome được phát hiện bị khai thác trên diện rộng.



Người dùng Chrome được khuyến nghị cập nhật phiên bản mới nhất (97.0.4692.71) cho Windows, Mac và Linux bằng cách vào Cài đặt> Trợ giúp> ‘Giới thiệu về Google Chrome’ để giảm thiểu bất kỳ rủi ro tiềm ẩn nếu việc khai thác đang diễn ra.



Theo The Hacker News
The post Google vừa tung bản vá cho 37 lỗ hổng trong trình duyệt Chrome appeared first on SecurityDaily .

Top News