Twitter cấm người dùng đăng “nội dung riêng tư” mà không có sự đồng ý của người dùng


Twitter vào hôm thứ ba đã thông báo việc mở rộng chính sách thông tin cá nhân giờ bao gồm cả các nội dung riêng tư, nghiêm cấm hiệu quả việc chia sẻ những hình ảnh và video có hình ảnh của người khác trong đó mà chưa có sự đồng ý của họ. Điều này nhắm đến hạn chế việc quấy rối và phát tán thông tin cá nhân trên mạng.



Nhóm phụ trách an toàn của Twitter cho biết trong Tweet mới đây của họ rằng: “Kể từ hôm nay, chúng tôi sẽ không cho phép chia sẻ các nội dung riêng tư, ví dụ như hình ảnh hoặc video có hình ảnh của cá nhân mà chưa có sự cho phép của họ. Việc công khai thông tin cá nhân cũng bị cấm theo như chính sách mới cũng như việc đe dọa hoặc thúc đẩy người khác làm việc này”.



Chính sách này cũng không khuyến khích người dùng chia sẻ các thông tin chẳng hạn như thông tin dùng để đăng nhập vì điều này có thể giúp cho kẻ xấu có thể truy cập vào các thông tin nhạy cảm của họ mà chưa được sự cho phép. Twitter cũng cấm người dùng tống tiền bằng cách trả tiền hoặc yêu cầu được trả tiền để đăng (hoặc không đăng) các thông tin cá nhân lên mạng.



Với chính sách sửa đổi này, Twitter giờ sẽ cho phép người dùng được quyền yêu cầu gỡ bỏ các hình ảnh hoặc đoạn video có hình ảnh của họ được sử dụng với mục đích lạm dụng, người vi phạm bị phát hiện chia sẻ các thông tin và nội dung cá nhân sẽ được yêu cầu phải gỡ bỏ nội dung đó và tạm thời bị khóa tài khoản. Người dùng vi phạm điều này hai lần sẽ có nguy cơ bị khóa tài khoản vĩnh viễn.



Tuy nhiên, Twitter cũng chỉ ra rõ rằng các nội dung có hình ảnh các nhân vật của công chúng hoặc cá nhân tham gia vào các sự kiện lớn như biểu tình hoặc các sự kiện thể thao sẽ không vi phạm chính sách này. Ngoài ra họ cũng không xem xét tên người, ngày tháng năm sinh, mô tả ngoại hình, các lời tố cáo hay cáo buộc hoặc các bài đăng và đoạn tin nhắn được lấy từ nền tảng khác là nội dung cá nhân trừ khi chúng có các chi tiết như số điện thoại.



Một điểm cũng đáng chỉ ra là đó là luật lệ mới không áp dụng trong trường hợp các nội dung và dòng Tweet được chia sẻ với mục đích “vì lợi ích cộng đồng hoặc với mục đích nhằm tăng giá trị cho các cuộc tranh luận công khai”. Tuy nhiên nội dung gì chính xác vì mục đích cộng đồng vẫn đang là một dấu hỏi lớn, điều này cho Twitter một không gian rộng rãi để có thể tự quyết định.



Twitter cho biết rằng: “Đang ngày càng có những sự lo ngại về việc lạm dụng truyền thông và thông tin không có sẵn ở trên mạng như một công cụ nhằm quấy rối, đe dọa và làm tiết lộ danh tính cá nhân. Việc chia sẻ các nội dung cá nhân bao gồm ảnh và video có thể xâm phạm sự riêng tư của một người và có thể gây ra tổn thương về mặt thể chất hoặc tinh thần. Việc lạm dụng nội dung cá nhân có thể ảnh hưởng đến tất cả mọi người, tuy nhiên nó có thể ảnh hưởng lớn hơn tới phụ nữ, nhà hoạt động, những người bất đồng chính kiến hoặc thành viên của các cộng đồng thiểu số”.



Theo Thehackernews




The post Twitter cấm người dùng đăng “nội dung riêng tư” mà không có sự đồng ý của người dùng appeared first on SecurityDaily .

Top News