Hacker người Nga lĩnh 12 năm tù với cáo buộc hack ngân hàng JP Morgan Chase


Tòa án Hoa Kỳ đã kết án một hacker 37 tuổi người Nga với bản án 12 năm tù vì đã thực hiện một chiến dịch tấn công tầm quốc tế. Kết quả là hắn đã đánh cắp một loạt thông tin cá nhân từ một số tổ chức tài chính, công ty môi giới, nhà xuất bản tin tức tài chính và một số công ty khác ở Mỹ



Andrei Tyurin đã bị tuyên án với các tội danh xâm nhập máy tính, lừa đảo, gian lận tài chính và tội đánh bạc trực tuyến bất hợp pháp. Bản cáo trạng cũng chỉ ra vai trò của Tyurin trong một trong những vụ trộm dữ liệu khách hàng lớn nhất lịch sử Hoa Kỳ từ một tổ chức tài chính duy nhất, ảnh hưởng tới thông tin cá nhân của hơn 80 triệu khách hàng của JP Morgan Chase.



Bên cạnh ngân hàng đầu tư, một số mục tiêu chính khác của vụ tấn công này là E*Trade, Scottrade và Wall Street Journal.



Tyurin đã thực hiện vụ tấn công mạng từ chính nhà của hắn ở Moscow từ năm 2012 đến giữa năm 2015. Được biết, Tyurin đã thu được hơn 19 triệu đô la tiền thu được từ hành động tội phạm này, và đây mới chỉ là một phần trong chuỗi hành vi phạm pháp của hắn.



Trong một lần gian lận bảo mật, Tyurin đã hợp tác với đối tác của mình là Gery Shalon để  thổi phồng giá của một số cổ phiếu được giao dịch công khai ở Mỹ bằng cách tiếp thị các cổ phiếu đó theo cách lừa đảo và gây hiểu lầm cho khách hàng của các công ty là nạn nhân bị đánh cắp thông tin cá nhân trong các cuộc xâm nhập.



Nguồn: REUTERS / Amir Cohen Để thực hiện các cuộc tấn công, Tyurin bị cáo buộc đã sử dụng cơ sở hạ tầng máy tính ở khắp năm châu lục được điều khiển từ xa. Và duy trì quyền truy cập liên tục trong thời gian dài vào mạng của nạn nhân để tải xuống và làm mới dữ liệu bị đánh cắp từ các công ty. định kỳ.



“Và một khi các hành vi này của anh ta bị phát hiện, TYURIN đã làm việc với Shalon để tiêu hủy bằng chứng về hoạt động tội phạm của mình, nhằm phá hoại nỗ lực của cơ quan thực thi pháp luật Hoa Kỳ xác định và bắt giữ họ”, Quận phía Nam của New York, Hoa Kỳ cho biết trong một tuyên bố.



Sự việc diễn ra sau khi Tyurin nhận tội vào tháng 9 năm 2019 đã thực hiện hành vi xâm nhập ngân hàng và chuyển khoản, xâm nhập máy tính và đánh bạc trực tuyến bất hợp pháp. Tyurin đã bị Hoa Kỳ giam giữ kể từ khi anh ta bị dẫn độ khỏi bang Georgia vào tháng 9 năm 2018.



Theo TheHackerNews
The post Hacker người Nga lĩnh 12 năm tù với cáo buộc hack ngân hàng JP Morgan Chase appeared first on SecurityDaily .

Top News