2 tin tặc phá hoại hàng loạt website của Mỹ nhằm trả đũa cuộc không kích ám sát tướng Iran


Mới đây, Bộ Tư pháp Hoa Kỳ (DoJ) đã truy tố hai tin tặc vì tội danh phá hoại một loạt website của nước này nhằm trả đũa cho vụ ám sát thiếu tướng Iran Qasem Soleimani hồi đầu tháng Giêng năm nay.



Behzad Mohammadzadeh (biệt danh Mrb3hz4d), 19 tuổi, người Iran và Marwan Abusrour (biệt danh Mrwn007), 25 tuổi, người Palestine, đã bị buộc tội cố ý làm hỏng máy tính được bảo vệ và gây ra một loạt các cuộc tấn công mạng ảnh hưởng đến hơn 1.400 trang web với các thông điệp ủng hộ Iran và Palestine.



“Các tin tặc đã thực hiện tấn công mạng vào các bên thứ ba vô tội. Được biết đây là một phần của chiến dịch báo thù cho hành động quân sự làm thiệt mạng Soleimani, người đã đứng sau vô số hành động khủng bố nhắm đến người Mỹ và những cá nhân khác mà chính phủ Iran phản đối,” John C. Demers, Trợ lý Bộ trưởng Tư pháp về An ninh Quốc gia cho biết trong một bản tường trình.



Hai bị cáo này hiện đang bị chính quyền Mỹ truy nã gắt gao và không còn được tự do xuất cảnh mà không đối mặt với nguy cơ bị bắt.



Mặc dù Abusrour và Mohammadzadeh đã từng hoạt động độc lập và tự mình điều khiển một số cuộc phá hoại website trong vài năm trước đó. Nhưng kể từ tháng 12 năm ngoái, họ đã bắt đầu hợp tác với nhau, và đẩy mạnh các cuộc tấn công vào ngày 3 tháng 1, một ngày sau khi lực lượng Hoa Kỳ ám sát Qassem Soleimani trong một cuộc không kích bằng máy bay không người lái gần Sân bay Quốc tế Baghdad.



Với sự hỗ trợ từ Abusrour, Mohammadzadeh đã giành được quyền truy cập vào các trang web bị ảnh hưởng và xâm nhập ít nhất 51 trang web của Mỹ bằng cách thay nội dung của các trang web này bằng hình ảnh của vị tướng quá cố trên nền lá cờ Iran cùng với thông điệp “Down with America” (Đả đảo nước Mỹ), bên cạnh dòng chữ “Suleimani không chỉ là một vị tướng/Ông ấy là niềm tin/ Mà niềm tin thì không bao giờ chết.”



Ngoài ra, những người truy cập vào các trang web bị tấn công sẽ được chuyển hướng đến tài khoản Telegram và Instagram công khai của Mohammadzadeh, sau đó chuyển hướng đến Zone-H , một cổng bảo mật lưu trữ tất cả các vụ xâm nhập web, liên kết các vụ tấn công này với biệt danh “Mrb3hz4d” của tin tặc này.



Bản cáo trạng cũng công bố một bức ảnh chụp màn hình các tin nhắn trao đổi giữa hai tin tặc và được đăng trên tài khoản Instagram của Abusrour, tiết lộ danh sách bảy trang web bị xâm phạm, cùng với bài đăng về những “thành tựu” tấn công mạng mà họ đã đạt được trên mạng xã hội và các nền tảng trực tuyến khác, nhằm công khai rộng rãi chiến dịch trả đũa của mình.



Theo Bộ Tư pháp Hoa Kỳ, nếu bị kết tội hai hacker này sẽ phải đối mặt với một án tù lên tới 10 năm và một khoảng tiền phạt lên tới 250.000 USD.



“Tin tặc nước ngoài là một mối đe dọa thường trực tới an ninh quốc gia cũng như tới các hoạt động thương mại của Hoa Kỳ,” Công tố liên bang Andrew E. Lelling nói. “Chúng tôi đang tích cực hợp tác với các đối tác thực thi pháp luật của mình trên toàn cầu để nhanh chóng truy lùng và bắt giữ những kẻ lợi dụng internet nhằm tấn công lợi ích của công dân Mỹ.”



Theo The Hacker News
The post 2 tin tặc phá hoại hàng loạt website của Mỹ nhằm trả đũa cuộc không kích ám sát tướng Iran appeared first on SecurityDaily .

Top News