Adobe tung ra bản vá bảo mật tháng 7 cho nhiều phần mềm quan trọng


Ngày 14 tháng 7 vừa qua, Adobe đã phát hành bản cập nhật phần mềm để vá tổng cộng 13 lỗ hổng bảo mật ảnh hưởng đến 5 ứng dụng được sử dụng rộng rãi của công ty này.



Trong số 13 lỗ hổng này, 4 lỗ hổng được đánh giá là đặc biệt nghiêm trọng (critical) và 9 lỗ hổng còn lại được đánh giá là tương đối nghiêm trọng (important).



Các sản phẩm bị ảnh hưởng đã được phát hành bản vá bảo mật bao gồm:




Adobe Creative Cloud Desktop Application
Adobe Media Encoder
Adobe Genuine Service
Adobe ColdFusion
Adobe Download Manager

Được biết phần mềm Adobe Creative Cloud Desktop phiên bản từ 5.1 trở về trước cho hệ điều hành Windows, có chứa bốn lỗ hổng, một trong số đó là lỗi liên kết tượng trưng symlink đặc biệt nghiêm trọng (CVE-2020-9682) dẫn đến các cuộc tấn công ghi hệ thống tệp tùy ý (arbitrary file system write attack).



Theo bản tư vấn bảo mật , phần mềm Adobe này còn chứa ba lỗi leo thang đặc quyền tương đối nghiêm trọng khác.



Adobe Media Encoder chứa hai lỗ hổng thực thi mã tùy ý đặc biệt nghiêm trọng (CVE-2020-9650 và CVE-2020-9646) và một lỗi rò rỉ thông tin tương đối nghiêm trọng, ảnh hưởng đến cả người dùng Windows và macOS đang sử dụng Media Encoder phiên bản 14.2 trở về trước.



Adobe Genuine Service , một tiện ích trong bộ ứng dụng Adobe giúp ngăn người dùng chạy các phần mềm không chính hãng hoặc dùng để bẻ khóa các phần mềm lậu, bị ảnh hưởng bởi ba lỗi leo thang đặc quyền tương đối nghiêm trọng. Các lỗ hổng này nằm trong phiên bản 6.6 trở về trước cho các hệ điều hành Windows và macOS.



Nền tảng phát triển ứng dụng web của Adobe ColdFusion cũng phải chịu ảnh hưởng bởi 2 lỗi leo thang đặc quyền tương đối nghiêm trọng, mà có thể được thực hiện bằng cách khai thác cuộc tấn công chiếm quyền điều khiển DLL (DDL search order hijacking).



Cuối cùng là phần mềm Adobe Download Manager . Mặc dù, nó chỉ chứa một lỗ hổng (CVE-2020-9688), tuy nhiên, đây lại là một lỗi đặc biệt nghiêm trọng và có thể dẫn đến thực thi mã tùy ý trong khi người dùng vẫn nắm quyền (current user context) thông qua tấn công chèn lệnh.



Lỗ hổng này ảnh hưởng đến Adobe Download Manager phiên bản 2.0.0.518 cho Windows và đã được vá bằng bản cập nhật phần mềm 2.0.0.529.



Được biết không có lỗ hổng bảo mật nào được vá trong lần cập nhật này của Adobe được phát hiện công khai trước đó hay bị khai thác trên thực tế.



Tuy nhiên, công ty này vẫn khuyến nghị người dùng Adobe nên nhanh chóng tải xuống và cài đặt các phiên bản mới nhất của phần mềm bị ảnh hưởng để bảo vệ hệ thống và doanh nghiệp khỏi các cuộc tấn công mạng có thể xảy ra trong tương lai.



Điều đó cũng bởi vì nhiều bản vá được phát hành trong lần cập nhật này đã nhận mức độ ưu tiên là 2, đồng nghĩa với việc các lỗ hổng tương tự đã bị phát hiện khai thác trên thực tế. Còn cho tới hiện tại, công ty không tìm thấy bất cứ bằng chứng nào cho thấy các lỗ hổng này đang bị khai thác.



Theo The Hacker News
The post Adobe tung ra bản vá bảo mật tháng 7 cho nhiều phần mềm quan trọng appeared first on SecurityDaily .

Top News