Facebook thực hiện nhiều biện pháp để chống tin giả về dịch COVID-19


Trong khi thế giới chìm trong màu ảm đạm vì đại dịch COVID-19 thì những tin tức giả mạo tràn lan trên internet, đặc biệt là các mạng xã hội như Facebook và Twitter. Trên hai nền tảng này, tràn ngập các phương pháp điều trị “tự phát”, biện pháp khắc phục, tin tức và số liệu thống kê về COVID-19 chưa được kiểm chứng. Những tin tức giả và thông tin sai lệch này góp phần làm gia tăng sự hoảng loạn của cộng đồng. Tuy nhiên, Facebook hiện đã công bố các biện pháp mạnh tay nhằm hạn chế sự lan truyền thông tin sai lệch về Corona.



Facebook giới hạn tin giả về COVID-19



Trong một bài đăng gần đây, phó chủ tịch phụ trách tính minh bạch thông tin của Facebook, ông Guy Rosen đã công bố các bước chính để hạn chế thông tin sai lệch về SARS-CoV.



Chia sẻ về cách truyền bá thông tin hữu ích, Rosen tuyên bố rằng Facebook đã giúp hơn 2 tỷ người dùng tiếp cận với thông tin chính xác từ những ngườn đáng tin cậy thông qua Trung tâm thông tin COVID-19.



Tuy nhiên, nỗ lực này bắt đầu trở nên vô ích khi tin tức giả mạo và thông tin sai lệch đang tràn ngập trên mạng xã hội này. Facebook đã hợp tác với hơn 60 tổ chức kiểm tra thông tin để xem xét nội dung được chia sẻ. Họ cố gắng giảm thiểu việc phổ biến các báo cáo sai lệch và các tông tin tương tự đồng thời gắn nhãn hạn chế chúng.



Hiện tại, Facebook sẽ thực hiện các bước tiếp theo để hạn chế sự lan truyền của tin tức giả liên quan đến đại dịch.



Bước đầu tiên trong số này là cảnh báo người dùng khi gặp phải thông tin sai lệch. Facebook sẽ hiển thị các tin nhắn trêb bảng tin của người dùng nếu họ tương tác với thông tin sai lệch có hại.



Trong bài đăng của mình, Facebook phát biểu “Chúng tôi sẽ bắt đầu hiển thị các tin nhắn trên bảng tin cho những người thích, bày tỏ cảm xúc hoặc bình luận về những bài viết mà chúng tôi đã xóa do chứa thông tin sai lệch về COVID-19. Những tin nhắn này sẽ kết nối mọi người với những thông tin sai về COVID-19 bị WHO báo lỗi, bao gồm cả những bài viết mà chúng tôi đã xóa khỏi Facebook do lo ngại về thiệt hại do tin giả



Mạng xã hội này cũng đã ra mắt một tính năng mới trong Trung tâm thông tin COVID-19 gọi là ‘nhận sự thật’. Tính năng này sẽ bao gồm các bài báo đã được kiểm chứng thông qua nhóm News Curation (Quản lý tin tức) của họ. Hiện tại, tính năng này có sẵn tại Hoa Kỳ sẽ sớm được nhân ra toàn cầu.



Facebook chống lại tin giả về COVID-19



Động thái hiện tại từ Facebook chỉ là một phần tiếp theo của những nỗ lực trước đây của họ để chống lại tin tức giả mạo.



Trong thời gian đại dịch COVID-19 diễn ra, Facebook đặc biệt tập trung vào việc hạn chế sự lan truyền thông tin sai lệch trên nền tảng của mình.



Mới đây, Facebook đã công bố một động thái tương tự cho WhatsApp . Họ giới hạn số lượng người nhận trong khi chuyển tiếp tin nhắn, mọi người chỉ được gửi cho 1 người dùng tại một thời điểm.



Quỳnh Thảo



Theo TheHackerNews
The post Facebook thực hiện nhiều biện pháp để chống tin giả về dịch COVID-19 appeared first on SecurityDaily .

Top News