Ứng dụng Zoom ngừng hiển thị ID cuộc họp và cải thiện bảo mật


Ứng dụng Zoom hiện đã giới thiệu một số nâng cấp bảo mật lớn. Điểm đáng chú ý nhất là ID cuộc họp không còn được hiển thị công khai.



Zoom dừng hiển thị ID cuộc họp



Trong một bài đăng gần đây, Zoom đã ra mắt nhiều tính năng bảo mật trong ứng dụng hội nghị video. Thay đổi đáng chú ý nhất là việc ẩn ID cuộc họp. Hiện tại, Zoom đã dừng hiển thị ID cuộc họp trên thanh tiêu đề ứng dụng.



Đây là một thay đổi rất cần thiết vì nhiều người dùng đã bị lộ ID cuộc họp khi làm việc tại nhà. Ngay cả Thủ tướng Anh, ông Boris Johnson cũng gặp phải rắc rối này. Trên tài khoản Twitter của mình, Thủ tường Anh cũng chia sẻ một ảnh chụp màn hình về cuộc họp nội các .



Tương tự vậy, Quốc hội Bỉ thậm chí đã bị lộ mật khẩu, khiến cuộc họp có nguy cơ cao bị tấng công Zoombombing (bị xâm nhập trái phép).



Giờ đây, chỉ có cái tên “Zoom” được hiển thị trên thanh tiêu đề. Người dùng có thể thoải mái chia sẻ ảnh chụp màn hình mà không sợ thông tin cuộc họp bị lộ.



Những nâng cấp bảo mật khác



Ngoài việc bỏ hiển thị ID cuộc họp, Zoom đã đưa ra một biểu tượng Bảo mật dành riêng cho các máy chủ trì và đồng chủ trì cuộc họp. Tùy chọn này sẽ cung cấp nhiều tính năng bảo mật cho người dùng để quản lý các cuộc họp. Các tùy chọn bao gồm:




Khóa cuộc họp
Kích hoạt phòng chờ
Mời một số người ra khỏi cuộc họp
Hạn chế người tham gia chia sẻ màn hình, đổi tên, trò chuyện,…

Cũng sẽ có một số thay đổi giao diện người dùng để mọi người có trải nghiệm tốt hơn.



Các bản cập nhật có sẵn với Zoom 4.6.10. Người dùng có thể cài bản cập nhật trên thiết bị của mình để sử dụng những tính năng mới.



Các bản cập nhật Zoom này xuất hiện ngay sau khi một số vấn đề bảo mật được giải quyết trong những tuần qua. Người dùng, đặc biệt là những người dùng mới, phải đảm bảo tải ứng dụng từ trang web chính thức. Tội phạm mạng đã can thiệp vào trình cài đặt ứng dụng trên các trang web của bên thứ ba qua các phần mềm đào tiền ảo .



Quỳnh Thảo



Theo TheHackerNews
The post Ứng dụng Zoom ngừng hiển thị ID cuộc họp và cải thiện bảo mật appeared first on SecurityDaily .

Top News