7600 trang web bị sập sau khi nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ web Hosting bị tấn công


Daniel’s Hosting (DH), một trong những nhà cung cấp dịch vụ web đen (dark web) lớn nhất  lại bị hack. Lần này có khoảng 7600 trang web bị sập.



Nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ web đen bị hack



Theo thông báo, nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ web Daniel’s Hosting đã bị kẻ xấu tấn công. Đây là vụ tấn công thứ hai nhắm DH sau hơn một năm kể từ lần tấn công vào cuối năm 2018.



>> Daniel Hosting bị hack khiến 6500 dark web bị sập (2018)



Trên trang tin ZDNet , nhà phát triển phần mềm người Đức đứng sau DH là Daniel Winzen đã tiết lộ vụ tấn công. Winzen có một lời nhắn trên cổng thông tin của DH tiết lộ rằng vụ việc xảy ra vào ngày 10/3/2020. Tuy nhiên, hiện tại lời nhắn đã biến mất . Sau khi truy cập vào backend của DH, kẻ xấu không chỉ chiếm đoạt mà còn xóa tất cả các cơ sở dữ liệu liên quan đến lưu trữ.



Bên cạnh đó, những kẻ tấn công cũng xóa tài khoản của Winzen và tạo một tài khoản mới. Mặc dù, mặc dù ảnh hưởng đến backend của DH, cuộc tấn công không ảnh hưởng đến tài khoản nào của người dùng lưu trữ trang web trên nền tảng. Tuy nhiên, do lo ngại vấn đề mật khẩu bị lộ, Winzen vẫn khuyên mọi người nên cập nhật mật khẩu tài khoản.



7600 trang web đã và sẽ tiếp tục bị sập.



Sau sự cố, có khoảng 7600 trang web lưu trữ trên DH đã bị ngừng kết nối.



Winzen cho rằng các trang web có thể vẫn bị ngắt kết nối trong tương lai. Anh đang lập phương án điều tra nguyên nhân của vụ tấn công, tuy nhiên, kết quả chưa thể có ngay lập tức.



Winzen chia sẻ với ZDNet “Cuộc sống hàng ngày của tôi hiện đang rất bận, tôi cũng phải chăm lo cho các dự án khác. Thế nên tôi quyết định không dành quá nhiều thời gian để điều tra vụ việc lần này. Đây là một dự án tôi thực hiện trong thời gian rảnh rỗi bên cạnh công việc chính thức của mình. Sẽ tốn rất nhiều thời gian để cố gắng giữ cho máy chủ sạch khỏi các trang web bất hợp pháp và lừa đảo”.



Tuy nhiên, Winzen cũng bày tỏ sự quan tâm của mình trong việc khởi chạy lại dịch vụ với những cải tiến sau này.



“Tôi vẫn có kế hoạch chạy lại dịch vụ với các tính năng và cải tiến mới. Mong rằng việc không phải quản trị DH mọi lúc, mọi nơi sẽ cho tôi thêm thời gian để phát triển các dự án. Tuy nhiên, có thể mất vài tháng trước khi tôi sẵn sàng để khởi động lại công việc này.”



Cho đến lúc  DH trở lại, Winzen khuyên những ai quan tâm đến các dịch vụ lưu trữ dark web có thể chuyển sang các nền tảng khác.Sau hơn một năm trôi qua, đây là cuộc tấn công thứ hai vào DH. Trước đó, nó đã bị tấn công tương tự vào tháng 11/2018 với 6500 trang web bị ngừng kết nối.



Quỳnh Thảo



Theo TheHackerNews
The post 7600 trang web bị sập sau khi nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ web Hosting bị tấn công appeared first on SecurityDaily .

Top News