Nhà mạng T-mobile tiếp tục bị vi phạm dữ liệu, lộ nhiều thông tin quan trọng của khách hàng


Công ty viễn thông T-Mobile (Mỹ) lại đưa tin về một sự cố bảo mật làm lộ thông tin cá nhân và tài chính của khách hàng. T-Mobile hiện đang thông báo cho khách hàng bị ảnh hưởng trong sự cố này.



Sự cố dữ liệu của T-Mobile



Theo thông báo, T-Mobile lại dính phải một vụ vi phạm dữ liệu ảnh hưởng đến nhiều người dùng. Mặc dù không rõ có bao nhiêu người dùng bị ảnh hưởng nhưng số lượng thông tin để lộ trong vụ này được cho là rất lớn.



Vụ việc xảy ra do một cuộc tấn công mã độc vào các nhà cung cấp email của T-mobile. Do đó, những kẻ tấn công có quyền truy cập vào tài khoản email của nhân viên T-mobile, bao gồm thông tin của khách hàng.



Tin tức nổi lên sau khi trung tâm dịch vụ bắt đầu thông báo cho khách hàng của họ về một sự kiện bí mật mà họ mới ‘đóng cửa’. Các thông báo cho khách hàng khác nhau sẽ có nội dung khác nhau, tùy vào mức độ thông tin bị lộ của mỗi người.



Đối với những khách hàng bị lộ các chi tiết cá nhân, công ty đã chuyển hướng họ đến một thông báo vi phạm Dữ liệu cá nhân (PII) . Những khách hàng này có thông tin bị ảnh hưởng bao gồm tên, địa chỉ, số điện thoại, căn cước công dân (ID), số an sinh xã hội, chi tiết hóa đơn và tài khoản, gói cước và tính năng, và các dữ liệu tài chính.



Với một số người dùng khác, hãng đã chuyển tiếp một thông báo bảo mật khác nhằm giải quyết việc vi phạm thông tin tài khoản. Dữ liệu bị ảnh hưởng của các khách hàng này bao gồm các chi tiết cá nhân như tên, số liên lạc, địa chỉ, số tài khoản, thông tin thanh toán, gói cước và tính năng. Số An sinh xã hội và thông tin tài chính của họ vẫn không bị ảnh hưởng trong vụ việc.



T-mobile giải quyết sự việc thế nào?



Sau vụ việc, T-Mobile bắt đầu thông báo cho khách hàng bị ảnh hưởng. Họ cũng đảm bảo rằng các thông tin bị lộ sẽ không bị lợi dụng.



Đối với người dùng nhận được thông báo vi phạm PII, T-Mobile đã cung cấp dịch vụ giám sát tín dụng và đánh cắp danh tính miễn phí trong hai năm. Đối với trường hợp khác, công ty chưa đưa ra được giải pháp ổn thỏa nào.



Đáng chú ý, đây không phải là lần đầu tiên T-Mobile gặp sự cố an ninh. Năm 2018, họ cũng đã gặp phải sự cố vi phạm dữ liệu khiến lộ thông tin của 2 triệu người dùng!



Quỳnh Thảo



Theo LatestHackingNews
The post Nhà mạng T-mobile tiếp tục bị vi phạm dữ liệu, lộ nhiều thông tin quan trọng của khách hàng appeared first on SecurityDaily .

Top News