Microsoft Defender ATP sắp có mặt trên Linux, tương lai là iOS và Android


Gần một năm sau khi phát hành Microsoft Defender Advanced Threat Protection (ATP) cho máy tính macOS, mới đây (21/2/2020) Microsoft đã công bố bản DEMO phần mềm antivirus của mình cho các hệ điều hành nhân Linux như Ubuntu, RHEL, CentOS và Debian.



Microsoft cũng đang lên kế hoạch sớm phát hành ứng dụng anti-malware Defender ATP cho điện thoại thông minh và các thiết bị khác chạy Android và iOS.



Linux có cần phần mềm chống virus?



Microsoft cho biết “Chúng tôi biết nền tảng công nghệ của khách hàng rất phức tạp và không đồng nhất. Việc đem lại khả năng bảo vệ toàn diện trên nhiều nền tảng thông qua một giải pháp và quan điểm duy nhất là quan trọng hơn bao giờ hết”.



“Tuần tới tại Hội nghị RSA, Microsoft sẽ đưa ra bản xem trước dự án chúng tôi đang triển khai trong việc phòng chống mối đe dọa đến thiết bị di động và  những việc chúng tôi đang thực hiện để đưa các giải pháp của mình lên Android và iOS”.



Có thể mọi người nghe ‘Linux không cần phần mềm chống vi-rút’ nhiều rồi nhưng giờ thì mọi chuyện đã thay đổi.



Những năm gần đây, tin tặc đã bắt đầu để ý hơn đến các nền tảng Linux và macOS. Những hệ điều hành này dần dần trở thành mục tiêu mới của virus , Trojan , phần mềm gián điệp , phần mềm quảng cáo độc hại , ransomware và các mối đe dọa khác.



Mặc dù là nền tảng chiếm thị phần nhỏ, phạm vi tấn công cũng nhỏ, Linux cũng có những lỗ hổng và những mối đe dọa riêng và mọi người cần chủ động theo dõi để giữ an toàn cho hệ thống của mình.



Phần mềm Microsoft Defender ATP sẽ có mặt trên iOS và Android



Theo Microsoft, Defender ATP là một nền tảng điểm cuối (endpoint platform) thống nhất có thể bảo vệ, phòng ngừa, phát hiện vi phạm, điều tra tự động và phản hồi cho người dùng.  



ATP chủ động săn lùng người dùng, email, ứng dụng và thiết bị đầu cuối từng liên quan và tự động phát hiện, điều tra, ngừng các cuộc tấn công đa điểm phối hợp.



Theo Ann Johnson , phó chủ tịch Cybersecurity Solutions Group “Các khả năng làm việc của Trí tuệ nhân tạo (AI) đã được tích hợp trong các giải pháp Microsoft Security. Những AI này được đào tạo dựa vào 8 nghìn tỷ tín hiệu đe dọa hàng ngày và tri thức từ 3.500 chuyên gia bảo mật. Các thuật toán tùy chỉnh và mô hình học máy có thể tạo ra và học hỏi từ hàng tỷ truy vấn mỗi ngày”.



Microsoft mới thông báo sẽ ra mắt phiên bản iOS và Android vào cuối năm nay mà chưa công bố thời gian cụ thể.



Quỳnh Thảo, theo TheHackerNews
The post Microsoft Defender ATP sắp có mặt trên Linux, tương lai là iOS và Android appeared first on SecurityDaily .

Top News