Quân Đội Mỹ cấm ứng dụng TikTok vì lo ngại an ninh


Cơn sốt TikTok gần đây đã lan rộng và thu hút sự chú ý của Lục quân Hoa Kỳ. Tuy nhiên, cái nhìn về ứng dụng này lại khá tiêu cực và TikTok đã bị cấm do những lo ngại về an ninh.



Lục quân Hoa Kỳ ban lệnh cấm TikTok



Được biết, Lục quân Hoa Kỳ (US Army) đã cấm ứng dụng Trung Quốc TikTok vì lý do bảo mật. Theo Military.com, Lục quân đã hạn chế các binh sĩ sử dụng ứng dụng này vì lo sợ các mối đe dọa an ninh.



Trung tá Robin Ochoa, phát ngôn viên của Lục quân, đã trả lời Military.com ,



“TikTok là một mối đe dọa tiềm tàng và chúng tôi không cho phép bất kỳ mối đe dọa nào ảnh hưởng đến điện thoại của chính phủ.”



Trước đó, các nhà tuyển dụng trong Lục quân đã sử dụng ứng dụng này như một phương tiện để tiếp cận với giới trẻ. Sự phổ biến của TikTok ngày càng tăng, kéo theo đó là sự chú ý và những lo ngại về rủi ro bảo mật. Vào tháng 10/2019, các Thượng nghị sĩ đã viết thư cho Giám đốc Tình báo Quốc gia Hoa Kỳ yêu cầu xem xét kỹ lưỡng về ứng dụng này. Bức thư có nêu



“Các chuyên gia an ninh đã lên tiếng lo ngại rằng sự mập mờ trong vấn đề tình báo, an ninh quốc gia và luật an ninh mạng của Trung Quốc đã buộc các công ty của nước này phải hỗ trợ và hợp tác với hoạt động tình báo do Đảng Cộng sản Trung Quốc điều khiển.”



Các thượng nghị sĩ coi TikTok là mối đe dọa đối với an ninh của Hoa Kỳ.



“Với hơn 110 triệu lượt tải chỉ riêng ở Hoa Kỳ, TikTok là mối đe dọa phản gián (counterintelligence threat) mà chúng ta không thể bỏ qua.”



Bên cạnh TikTok, bức thư cũng yêu cầu xem xét lại các nền tảng nội dung khác của Trung Quốc đang hoạt động tại Hoa Kỳ.



Chỉ áp dụng trên điện thoại thuộc chính phủ



Lục quân cấm sử dụng TikTok trên điện thoại của Chính phủ, mặc dù vậy, những người lính vẫn có thể sử dụng nó trên điện thoại cá nhân của họ.



Tuy nhiên, Lục quân cũng kêu gọi tất cả các binh sĩ sử dụng TikTok phải hết sức thận trọng, đặc biệt là trong khi nhận được những tin nhắn lạ. Đây không phải là lần đầu Hoa Kỳ cấm TikTok trong quân đội. Vào tháng 12/2019 , Hải quân Hoa Kỳ cũng cấm nhân viên sử dụng TikTok trên điện thoại do chính phủ cấp. Nếu vi phạm, người dùng sẽ bị chặn mạng nội bộ của Thủy quân – Hải quân lục chiến.
The post Quân Đội Mỹ cấm ứng dụng TikTok vì lo ngại an ninh appeared first on SecurityDaily .

Top News