Một công ty phát thanh tại Mỹ ngưng hoạt động do bị tấn công mạng


Công ty phát thanh và truyền hình Entercom gần đây đã tiết lộ về một cuộc tấn công mạng . Mặc dù không gây ra thiệt hại nghiêm trọng, cuộc tấn công này đánh dấu sự cố an ninh thứ hai trong năm của Entercom.



Cuộc tấn công mạng nhắm vào Entercom



Entercom, công ty phát thanh có trụ sở tại Mỹ gần đây đã trở thành con mồi của một cuộc tấn công mạng. Entercom sở hữu mạng lưới gồm hơn 235 đài phát thanh với trên 170 triệu thính giả hàng tháng.



Theo tiết lộ trong một bài đăng gần đây, gã khổng lồ Entercom đã tiết lộ một sự cố bảo mật ảnh hưởng đến các dịch vụ của mình. Sau vụ tấn công, công ty đã buộc phải ngừng hoạt động vào cuối tuần do gặp các vấn đề về kết nối.



“Entercom đã xác nhận rằng hệ thống CNTT của họ đã bị gián đoạn. Theo các báo cáo, công ty có vấn đề về kết nối đến email, quyền truy cập vào các tệp và nội dung cho các nền tảng kỹ thuật số”



Tuy nhiên đây chỉ là cuộc tấn công quy mô nhỏ nên Entercom đã ngăn chặn thành công và tiếp tục các dịch vụ của họ ngay thứ hai sau đó.



Cuộc tấn công thứ hai trong năm 2019



Vụ việc đánh dấu cuộc tấn công mạng thứ hai vào công ty trong năm này. Cuộc tấn công này xảy ra chỉ ba tháng sau sự cố an ninh nghiêm trọng hơn nhiều.



Cuộc tấn công đầu tiên xảy ra vào tháng 9 năm 2019 , kẻ gian đã sử dụng mã độc ransomware để nhắm vào công ty. Theo tiết lộ vào thời điểm đó, “Ngoài hệ thống email bị trục trặc, đã có một số vấn đề ở một loạt các hệ thống khác mà công ty sử dụng để quản lý công việc. Các phần bị ảnh hưởng bao gồm hệ thống tự động AudioVault, hệ thống đặt lịch phát nhạc, mạng máy tính, máy in, hệ thống thanh toán và các hệ thống kỹ thuật số nội bộ khác. “



Theo Richard Schmaeling, giám đốc tài chính của Entercom, sự cố  hồi tháng 9 đã gây thiệt hại 1 triệu đô la với 400.000 đô la doanh thu bị mất.



Sau sự cố đó, công ty đã đầu tư hơn nữa vào việc cải thiện hệ thống an ninh. Có lẽ, đây là câu trả lời cho việc giải quyết nhanh chóng cuộc tấn công thứ hai.
The post Một công ty phát thanh tại Mỹ ngưng hoạt động do bị tấn công mạng appeared first on SecurityDaily .

Top News