Ra mắt Liên minh phát triển hệ sinh thái sản phẩm an toàn, an ninh mạng Việt Nam


Ngày 28/12 vừa qua, Liên minh phát triển hệ sinh thái sản phẩm an toàn, an ninh mạng Việt Nam chính thức được ra mắt. Với 21 thành viên là các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực an ninh mạng – an toàn thông tin, hứa hẹn sẽ tạo ra một hệ sinh thái các sản phẩm an ninh mạng chất lượng cao phục vụ hệ thống thông tin quốc gia và các doanh nghiệp Việt.



Sứ mệnh phát triển sản phẩm an ninh mạng chất lượng cao



Theo chỉ thị của Bộ TT&TT, các doanh nghiệp có nhiệm vụ nghiên cứu, sản xuất sản phẩm an toàn thông tin mạng và sản phẩm nền tảng của Việt Nam để đáp ứng tối đa nhu cầu bảo đảm an toàn, an ninh mạng cho các hệ thống thông tin phục vụ Chính phủ điện tử, đô thị thông minh và hệ thống thông tin quan trọng quốc gia theo 8 nhóm sản phẩm cụ thể để hình thành Hệ sinh thái sản phẩm an toàn thông tin mạng Việt Nam.



Hiện tại, danh sách tham gia Liên minh sản phẩm an toàn, an ninh mạng Việt Nam gồm 21 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực an ninh, an toàn thông tin mạng. Trong đó có nhiều doanh nghiệp nổi bật như Viettel Cybersecurity, CyStack Security , BKAV hay CMC.



Ông Nguyễn Huy Dũng cho biết: “Liên minh gồm 21 thành viên ban đầu cam kết tập trung nguồn lực, phát huy thế mạnh đặc thù của từng doanh nghiệp để phát triển các sản phẩm có chất lượng, đủ khả năng cạnh tranh với sản phẩm nước ngoài, hình thành một hệ sinh thái đầy đủ của Việt Nam. Sản phẩm của các doanh nghiệp trong liên minh có khả năng tương thích, kết nối, liên kết với nhau, trở thành bộ giải pháp hoàn chỉnh phục vụ Chính phủ điện tử, đô thị thông minh và các hệ thống thông tin quan trọng quốc gia”.



Các doanh nghiệp Việt Nam cũng cam kết đồng hành cùng nhau trong việc bảo vệ các hệ thống thông tin của Việt Nam và Bộ TT&TT có vai trò định hướng phát triển, điều phối chung để hỗ trợ các doanh nghiệp trong liên minh.



Mục tiêu phục vụ 75% nhu cầu thị trường trong nước và xuất khẩu ra các nước trong khu vực



Tại lễ ra mắt, ông Nguyễn Huy Dũng, Cục trưởng Cục ATTT (Bộ TT&TT) cho biết: Theo thống kê của Cục ATTT, trên 80% sản phẩm ATTT mạng đang sử dụng tại Việt Nam hiện nay được nhập khẩu trong khi đó, các doanh nghiệp Việt Nam đã làm chủ công nghệ và có thể đáp ứng được trên 60% của một hệ sinh thái an toàn an ninh mạng đầy đủ.



Mục tiêu đặt ra đến 2020, sản phẩm an toàn an ninh mạng Việt nam đáp ưng đầu đủ một hệ sinh thái sản phẩm an toàn an ninh mạng  phấn đấu đến 2025, sản phẩm an toàn an ninh mạng Việt Nam chiếm trên 75% thị trường trong nước và xuất khẩu ra các nước trong khu vực. “Việc thành lập liên minh phát triển hệ sinh thái sản phẩm an toàn, an ninh mạng Việt Nam có ý nghĩa quan trọng trong việc cụ thể hóa mục tiêu nêu trên”, ông Nguyễn Huy Dũng cho biết.



CyStack tham gia phát triển hệ sinh thái sản phẩm an toàn, an ninh mạng Việt Nam



Chia sẻ về việc tham gia vào Liên minh phát triển sản phẩm an toàn, an ninh mạng Việt Nam, ông Trần Quang Chiến – CEO CyStack nhấn mạnh công ty sẽ tiếp tục nỗ lực, cải tiến các sản phẩm an ninh mạng để phục vụ tốt nhất cho mục tiêu chung.



“Mục tiêu của CyStack trong Quý I năm 2020 là thu hút được 1000 chuyên qua bảo mật tham gia vào nền tảng WhiteHub. Qua đó, tối ưu hiệu quả của các chương trình Bug Bounty, giúp các tổ chức & doanh nghiệp Việt Nam tăng cường bảo mật tối đa cho các sản phẩm công nghệ với chi phí hợp lý.”



Là đơn vị tiên phong trong việc ứng dụng các công nghệ bảo mật mới nhất, CyStack đã cho ra mắt nền tảng WhiteHub Bug Bounty vào tháng 4 năm 2019. Chỉ sau bốn tháng ra mắt, WhiteHub đã đạt được những thành tựu nhất định:




500+ chuyên gia an ninh mạng tham gia vào nền tảng;
Tổng cộng 400+ lỗ hổng bảo mật được tìm thấy;
Trong đó có 30% lỗ hổng được đánh giá là “nghiêm trọng” (critical);
20+ chương trình Bug Bounty được khởi tạo; và
Thời gian trung bình để tìm ra lỗi bảo mật đầu tiên là 1 ngày.

Bug Bounty là giải pháp được tin tưởng và lựa chọn bởi nhiều doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực: Ecommerce, Fintech, Software, Banking & Finance, Insurance, Education & E-learning,… Trong đó, các doanh nghiệp tổ chức Bug Bounty trên WhiteHub để thu hút chuyên gia bảo mật gồm có Vntrip, Getfly, Luxstay, Giaohangtietkiem, Sendo, Finhay, VNDC, Fiin, và nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước khác.



Trong chương trình Bug Bounty, các chuyên gia an ninh mạng sẽ tìm lỗ hổng trong sản phẩm công nghệ của DN để nhận thưởng. Ảnh minh họa. Cung cấp giải pháp bảo mật cho doanh nghiệp vừa và nhỏ



Theo khảo sát của PwC và Cybersecurity Ventures thực hiện, số lượng các vụ tấn công mạng sẽ tăng hơn 50% trong năm 2019, trong khi số lượng  nhân sự bảo mật có trình độ cao  chỉ tăng 6%. Với mức tăng trưởng này, số lao động chất lượng cao trong ngành bảo mật sẽ không đủ để đáp ứng nhu cầu về bảo mật của các doanh nghiệp hiện nay, đặc biệt đối với các doanh nghiệp vừa & nhỏ và startup vốn không có ngân sách đủ lớn.



Với hiệu quả cao nhờ quy tụ được nguồn nhân lực chất lượng cao, giải pháp Crowdsourced Security ( Bảo Mật Cộng Đồng ) sẽ là lời giải phù hợp với SME và startup. Không những vậy, chi phí bảo mật được tối ưu xuống mức thấp nhất mà vẫn đảm bảo tính hiệu quả.



WhiteHub Bug Bounty là một giải pháp bảo mật phù hợp với startup. WhiteHub giúp Getfly tìm ra những lỗi bảo mật mà bản thân nhân viên Getfly không thể nào tìm ra được. Tôi rất muốn giới thiệu WhiteHub tới cộng đồng các startup bởi vì đây là một giải pháp hiệu quả mà chi phí phù hợp với startup. Đặc biệt, WhiteHub còn do người Việt phát triển nữa thì tại sao ta lại chưa dùng?






Ông Vũ Hoàng Duy – Giám đốc công nghệ Getfly – chia sẻ về WhiteHub Bug Bounty. Tìm hiểu về giải pháp Bug Bounty tại bài viết:




Bug Bounty là gì?
Tổng quan về Crowdsourced Security

Dành cho doanh nghiệp:




Case Study: https://whitehub.net/customers

Tư vấn triển khai giải pháp Bug Bounty & DEMO sản phẩm:  whitehub.net/demo

Liên hệ/ truyền thông/ hợp tác:  cystack.net/contact


The post Ra mắt Liên minh phát triển hệ sinh thái sản phẩm an toàn, an ninh mạng Việt Nam appeared first on SecurityDaily .

Top News