Hacker Anh dính cáo buộc tống tiền các công ty chăm sóc sức khỏe đã bị dẫn độ về Mỹ


Một người đàn ông Anh bị nghi là thành viên của nhóm hacker quốc tế khét tiếng ‘The Dark Overlord’ đã bị dẫn độ về Mỹ sau hơn hai năm bị giam giữ tại Vương quốc Anh.



Nathan Francis Wyatt , 39 tuổi, đã có mặt tại tòa án liên bang ở St. Louis, Missouri. Hắn phải đối mặt với các cáo buộc về việc tấn công hệ thống dữ liệu, đe dọa công bố thông tin và đòi tiền chuộc bằng Bitcoin đối với các công ty chăm sóc sức khỏe và kiểm toán ở Mỹ.



Theo một bản cáo trạng chưa được tiết lộ của tòa án, Wyatt phải đối mặt với một tội danh về âm mưu phạm tội, hai tội danh về trộm cắp danh tính nghiêm trọng và ba tội danh về đe dọa phá hoại máy tính.



Tuy nhiên, nghi phạm vẫn chưa chấp nhận bất kỳ cáo buộc nào tại tòa án liên bang Hoa Kỳ. Trước đó, Wyatt đã cố gắng kháng cự với cảnh sát trong 11 tháng để tránh bị dẫn độ khỏi Anh.



Những cuộc tấn công mạng của nhóm hacker The Dark Overlord



Cảnh sát Anh lần đầu tiên bắt giữ Wyatt vào tháng 9 năm 2016 trong một cuộc điều tra về việc hack tài khoản iCloud của Pippa Middleton, em gái của Nữ công tước xứ Cambridge – một thành viên thuộc Gia đình hoàng gia Anh, và đánh cắp 3.000 hình ảnh của cô.



Tuy nhiên hắn đã được thả ra và không bị buộc tội vì thiếu bằng chứng. Wyatt bị bắt lại vào tháng 9 năm 2017 vì tấn công hệ thống, gian lận thẻ tín dụng và âm mưu tống tiền.



Bản cáo trạng không nêu tên các công ty bị tấn công bởi nhóm hack The Dark Overlord trong khoảng thời gian từ tháng 2/2016 đến tháng 6/2017 mà chỉ cho biết các nạn nhân bao gồm nhiều nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe và công ty kế toán ở bang Missouri, Illinois và Georgia.



Dark Overload được cho là đã gây ra nhiều vụ tấn công dữ liệu trước đó, bao gồm rò rỉ 10 tập chưa phát hành trong phần 5 của loạt phim ‘ Orange Is The New Black ‘ từ Netflix, hack công ty Gorilla Glue , văn phòng dịch vụ ung thư Little Red Door và nhiều nạn nhân khác.



The Dark Overlord đe dọa nạn nhân và người nhà của họ



Theo thông cáo báo chí do Bộ Tư pháp Mỹ công bố, Wyatt đã sử dụng email và điện thoại để đe dọa các tổ chức bị tấn công để tống tiền. Trong trường hợp nạn nhân từ chối trả tiền, Wyatt sẽ quấy rối và đe dọa người thân của họ.



Bản cáo trạng cũng ghi nhận việc Wyatt gửi tin nhắn đe dọa cho con gái của một trong những chủ sở hữu của công ty Farmington và hỏi về việc bố cô ấy đã từ chối trả cho những hồ sơ của công ty đã bị đánh cắp.



Các thành viên nhóm tội phạm cũng đe dọa sẽ gọi cho từng khách hàng của các công ty kế toán trừ khi họ trả tiền chuộc.



Trợ lý Bộ trưởng Bộ Tư pháp, ông Brian A. Benczkowski cho biết: “Việc dẫn độ Nathan Francis Wyatt về Mỹ cho thấy các hacker của Dark Overlord sẽ phải chịu trách nhiệm cho những vụ tống tiền mà nhóm đã thực hiện”.



“Chúng tôi rất biết ơn sự hợp tác chặt chẽ của các cộng sự Anh Quốc trong việc đảm các bị cáo sẽ phải đối mặt với công lý tại tòa án Hoa Kỳ.”



Các công tố viên đã yêu cầu phía tòa án giữ Wyatt trong tù cho đến khi vụ việc được xét xử.
The post Hacker Anh dính cáo buộc tống tiền các công ty chăm sóc sức khỏe đã bị dẫn độ về Mỹ appeared first on SecurityDaily .

Top News