Hacker cố gắng tống tiền Apple 100.000$ đã bị kết án tại London


Karem Albayrak, 22 tuổi, tuyên bố đã truy cập vào hơn 300 triệu tài khoản iCloud và đe dọa sẽ thiết lập lại tất cả các tài khoản nếu Apple không trả tiền chuộc, đã nhận tội tại London cho tội danh tống tiền. 



Hacker đe dọa nắm giữ 319 triệu tài khoản iCloud



Vào tháng 3 năm 2017, Kerem tuyên bố là người phát ngôn cho nhóm hacker có tên “ Turkish Crime Family ” và đang sở hữu 319 triệu tài khoản iCloud . Albayrak đã cho Apple thời hạn đến ngày 7 tháng tư 2017 để trả khoản tiền chuộc trị giá 75.000$ nếu trả bằng tiền ảo hoặc 100.000$ nếu trả bằng iTunes giftcards. Cơ quan tội phạm quốc gia Anh đã gọi nhóm tội phạm trên là “tin tặc “đói” danh tiếng”.



Nếu công ty không đáp ứng được yêu cầu của anh ta, Albayrak cũng đe dọa sẽ bắt đầu xóa dữ liệu trong các thiết bị Apple thuộc tài khoản iCloud của nạn nhân, thiết lập lại tài khoản iCloud và công khaí toàn bộ dữ liệu lên Internet. 



>>> Xem thêm: Apple hiện sẽ trả cho các tin tặc tới 1 triệu đô la để báo cáo các lỗ hổng



Albayrak đã bị bắt giữ tại nhà riêng



Vào cuối tháng 3 năm 2017, đơn vị tội phạm mạng quốc gia của NCA đã bắt giữ Albayrak tại nhà riêng và tịch thu các thiết bị kỹ thuật số bao gồm điện thoại, máy tính và ổ cứng sau khi Apple liên lạc với cơ quan thực thi pháp luật ở Anh và Hoa Kỳ.



NCA đã điều tra và xác nhận rằng hoàn toàn không có dấu hiệu iCloud của Apple bị xâm phạm và tất cả những dữ liệu mà Albayrak tuyên bố sở hữu thật ra là từ “các dịch vụ đến từ một bên thứ ba đã từng bị xâm phạm trước đây và hầu hết đều không hoạt động”.



Đầu tháng này, Albayrak đã nhận tội với tội danh tống tiền và hai tội danh “thực hiện các hành vi trái phép với mục đích làm suy yếu hoạt động hoặc ngăn chặn/cản trở truy cập vào máy tính người khác”.



Vào ngày 20 tháng 12, Albayrak đã bị kết án tại Tòa án Southwark Crown và bị phạt tù hai năm cùng với 300 giờ lao động công ích và cấm sử dụng các thiết bị điện tử trong vòng 6 tháng. 



“Albayrak đã có một niềm tin sai lệch rằng anh ta có thể thoát khỏi việc bị kết án sau khi hack vào hai tài khoản và cố gắng tống tiền một tập đoàn đa quốc gia lớn.” – Anna Smith, một cán bộ điều tra cấp cao của NCA nói – “Trong quá trình điều tra, rõ ràng là anh ta đang tìm kiếm danh tiếng, bên cạnh mục tiêu muốn tống tiền. NCA cam kết sẽ đưa tội phạm mạng ra ánh sáng với điều kiện nạn nhân phải báo cáo các trường hợp vi phạm cho chúng tôi càng sớm càng tốt và giữ lại mọi bằng chứng liên quan.”



Khi được hỏi về hành động của mình, Albayrak nói với các nhà điều tra NCA rằng “một khi bạn đã bị cuốn hút vào nó (tội phạm mạng), bạn sẽ ngày càng thấy hứng thú và nó thậm chí sẽ trở nên thú vị hơn nếu trở nên phạm pháp. Khi bạn có quyền lực trên internet, nó giống như sự nổi tiếng và khiến mọi người tôn trọng bạn. Tôi nghĩ mọi người đang theo đuổi điều đó ngay bây giờ. “
The post Hacker cố gắng tống tiền Apple 100.000$ đã bị kết án tại London appeared first on SecurityDaily .

Top News