Facebook kiện công ty Hong Kong vì hack tài khoản người dùng và Gian lận quảng cáo Fb Ads


Trong một nỗ lực chống lại sự gian lận khi sử dụng Facebook, mới đây Mạng xã hội lớn nhất hành tinh này đã đệ đơn kiện một công ty quảng cáo có trụ sở tại Hong Kong và hai đối tượng người Trung Quốc vì đã lợi dụng nền tảng Quảng cáo Facebook để phân phối malware và thực hiện hành vi quảng cáo gian lận.



Vào ngày thứ Năm, Tòa án Northern District of California đã nhận được hồ sơ của Facebook đâm đơn kiện công ty ILikeAd Media International Company Ltd. cùng với Nhà phát triển phần mềm người Trung quốc và giám đốc Marketing của công ty, Chen Xiao Cong và Huang Tao.



Cả ba bị đơn bị cáo buộc đã lừa người dùng cài đặt malware vào hệ thống máy tính của mình, những phần mềm độc hại này khi bị kích hoạt sẽ đánh cắp tài khoản Facebook của nhạn nhân nhằm phục vụ mục đích quảng cáo hàng giả và thuốc giảm cân. Điều này vi phạm Chính sách Quảng cáo của Facebook.



Xem thêm: Muôn hình vạn trạng các loại malware



“Vụ kiện vạch trần và buộc tội công ty TNHH ILikeAd Media International và 2 cá nhân Chen Xiao Cong, Huang Tao với tội danh tạo malware, lừa đảo người dùng cài đặt malware, đánh cắp tài khoản Facebook của người dùng, và sử dụng những tài khoản đó để chạy quảng cáo lừa đảo, vi phạm chính sách.” Facebook cho biết trong một bài đăng công bố mới đây.



Theo ông lớn mạng xã hội này, bị cáo sử dụng những chiêu thức lừa đảo như “celeb bait” và “cloaking” để dụ người dùng Facebook tải và cài đặt malware dẫn tới rủi ro bị chiếm đoạt tài khoản Facebook.



“Cloaking” là hình thức đánh lừa người dùng và hệ thống bằng cách giấu đi đường dẫn thực sự trong Quảng cáo. Trong khi đó, “celeb bait” là sử dụng hình ảnh của người nổi tiếng để dụ người dùng click vào quảng cáo lừa đảo.



Kế hoạch cloaking thường rất tinh vi và phức tạp, nó khiến cho các cá nhân và tổ chức đứng sau rất khó bị phát hiện ra. Chính vì thế, chưa có nhiều hoạt động chống lại hiện tượng này.” Facebook cho biết.



Từ tháng Tư, Facebook đã cảnh báo hàng trăm ngàn người dùng về việc tài khoản của họ có thể đã bị lộ và hướng dẫn họ đổi mật khẩu. Facebook cũng cho biết công ty đã trả lại (refund) hơn 4 triệu USD tiền quảng cáo cho những tài khoản được cho là bị lừa đảo chiếm đoạt để chạy quảng cáo, và giúp họ bảo mật tài khoản của mình trước vấn nạn này.



Đây là vụ kiện cáo mới nhất của Facebook nộp lên Tòa án Liên bang nhằm chống lại những cá nhân và tổ chức sử dụng mạng xã hội này với mục đích độc hại, phi pháp.



Hơn một tháng trước, Facebook cáo buộc đơn vị khảo sát NSO Group vì đã hack 1.400 thiết bị di động thông qua ứng dụng Whatsapp của công ty.



Trong tháng Tám năm nay, Facebook cũng đã đâm đơn kiện hai nhà phát triển ứng dụng Android nặc danh tại Hong Kong và Singapore là “LionMobi” và “JediMobi” . Hai người này được cho là đã thực hiện chiến dịch “ click injection fraud ” với những con bots được lập trình để tự động click vào Quảng cáo Facebook.



Tháng Ba năm nay, Facebook cũng kiện hai người Ukraine ra tòa vì đã lợi dụng ứng dụng đố vui (quiz apps) trên Facebook để phân phối malware đánh cắp tài khoản người dùng Facebook.




Tham gia nhóm Facebook SecurityDaily để thảo luận thêm về chủ đề này.



Nguồn: https://thehackernews.com/2019/12/facebook-account-hacking.html




The post Facebook kiện công ty Hong Kong vì hack tài khoản người dùng và Gian lận quảng cáo Fb Ads appeared first on SecurityDaily .

Top News